แนะนำการจัดฟันแบบสามารถถอดได้

   การจัดฟัน เป็นการจัดระเบียบของฟันที่มีการขึ้นผิดรูป เป็นการรักษาเพื่อเสริมสร้างบุคลิกภาพที่ดีให้แก่ผู้จัด การจัดฟันนั้นยังมีทั้งจัดฟันแบบติดแน่นที่เห็นเครื่องมือในการจัดฟันแบบชัดเจนและการจัดฟันแบบที่สามารถถอดได้ที่เหมาะสำหรับท่านที่ไม่ต้องการให้ใครเห็นเครื่องมือจัดฟันแบบเด่นชัดเกินไป การจัดฟันทั้ง 2 แบบนั้นช่วยให้ฟันที่มีปัญหาด้านการเรียงตัวของฟันกลับมาเรียงตัวอย่างมีระเบียบและสวยงาม ซึ่งราคาของการจัดฟันทั้ง 2 แบบ แตกต่างกัน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับระยะเวลาที่ใช้ในการจัดฟัน

   การจัดฟันแบบถอดได้จะใช้เครื่องมือสีใสสามารถถอดเข้าออกได้ เพื่อง่ายต่อการรับประทานอาหารและง่ายต่อการทำความสะอาดฟัน การจัดฟันแบบถอดได้ หากไม่สังเกตอย่างถี่ถ้วน ผู้คนรอบข้างอาจจะไม่สามารถมองเห็นได้เลยว่าคุณกำลังจัดฟันอยู่ โดยก่อนการจัดฟันแบบถอดได้ ทางคลินิกจัดฟันจะทำการพิมพ์การสบฟันของคนไข้ จากนั้นใช้คอมพิวเตอร์เพื่อการประมวลผลออกมาและออกแบบอุปกรณ์จัดฟันออกมาให้เหมาะสมเข้ากับฟันแต่ละซี่ของคนไข้ การออกแบบจะออกแบบมาเพื่อให้สามารถปรับหรือรักษาปัญหาฟันในแต่ละเคสให้เหมาะสม การจัดฟันแบบถอดได้ด้วยอุปกรณ์สีใสนั้นจำเป็นต้องเปลี่ยนอุปกรณ์ใหม่ทุก ๆ 2-3 อาทิตย์สามารถเปลี่ยนได้ด้วยตนเองโดยที่ไม่จำเป็นต้องให้ทางคลินิกเป็นผู้เปลี่ยนให้

เปลี่ยนอุปกรณ์สบาย ไม่ต้องไปถึงคลินิกทุกครั้ง

   การจัดฟันแบบถอดได้นี้จะมีลักษณะการรักษาเหมือนการครอบฟัน เพื่อให้ฟันเรียงตัวอยู่อย่างคงที่ ลักษณะของอุปกรณ์ใส่ไว้เพื่อล็อคฟันให้อยู่ที่ ป้องกันการเคลื่อนตัวของฟัน คนไข้สามารถถอดอุปกรณ์จัดฟันออกได้ อุปกรณ์ไม่สร้างความเจ็บปวดขณะทำการรักษา

   ข้อดีของการจัดฟันแบบถอดได้ คือ เศษอาหารจะไม่สามารถเข้าไปติดตามร่องฟันได้ ป้องกันการเกิดฟันผุในคนไข้ อีกทั้งไม่ก่อให้เกิดความรำคาญหรือรู้สึกเป็นอุปสรรคต่อการใช้ชีวิตประจำวัน การใส่อุปกรณ์จัดฟันแบบถอดได้ ช่วยลดความโดดเด่นของอุปกรณ์ดัดฟัน จึงไม่ต้องกังวลว่าจะมีใครเห็นว่าท่านจัดฟันอยู่ เครื่องมือถูกออกแบบมาให้มีความแข็งแรงและมีความโปร่งแสง ไม่มีสีเวลาที่สวมใส่จึงเห็นเป็นเนื้อฟันของคนไข้ จึงทำให้ดูเป็นธรรมชาติมากที่สุด

   ระยะเวลาในการจัดฟันขึ้นอยู่กับปัญหาฟันของคนไข้แต่ละคน ทันตแพทย์จะเป็นผู้ที่กำหนดระยะเวลาในการจัดฟัน สำหรับการจัดฟันแบบถอดได้นี้มีราคาสูงขึ้นอยู่กับระยะเวลาในการจัด ราคาเริ่มต้นที่หลักหลายหมื่นไปจนถึงหลักแสน คนไข้สามารถแบ่งชำระได้เหมือนเช่นการจัดฟันแบบติดแน่นเมื่อครบกำหนดแล้วทางแพทย์จะทำการตรวจสภาพฟันให้คนไข้อีกครั้งหนึ่ง เมื่อถอดที่จัดฟันออก คนไข้จะต้องใส่รีเทนเนอร์ต่อไปเพื่อช่วยให้การเรียงตัวของฟันยังคงรูปดังเดิม

ชื่นชอบการจัดฟันเป็นชีวิตจิดใจ ถอดเมื่อไหร่ก็ได้ สบายใจ ^^ . Google