จัดฟันแบบใสสามารถถอดได้ไม่สร้างความรำคาญ

   ด้วยนวัตกรรมที่ทันสมัยในวงการทันตแพทย์ของไทยในยุคปัจจุบัน จึงสามารถขจัดความกลัวและความกังวลในการใส่เหล็กจัดฟันได้อย่างสิ้นเชิง เนื่องจากมีการพัฒนาให้การจัดฟันมีรูปแบบที่ง่ายขึ้นและไม่สร้างความรำคาญให้กับผู้ที่จัดฟัน โดยการจัดฟันรูปแบบใหม่นี้ ทันตแพทย์ได้นำแนวคิดให้การจัดฟันสามารถทำได้สะดวก ผู้จัดสามารถถอดเครื่องมือออกได้เองเมื่อต้องการความสะดวกในการบดเคี้ยวหรือทำความสะอาดฟันโดยไม่เจ็บปวด เครื่องมือดัดฟันชนิดนี้เรียกว่า เครื่องมือจัดฟันแบบใส



ข้อดีของการจัดฟันแบบใสที่สามารถถอดออกได้ มีดังนี้

1. คุณจะมีรอยยิ้มที่สดใสได้โดยไม่ต้องทนกับความเจ็บปวดจากการลัดของลวดเหล็กอีกต่อไป

2. สามารถจัดฟันได้แนบเนียนกว่าการจัดฟันแบบใส่เหล็กจัดฟัน ทำให้บุคคลรอบข้างมองไม่เห็นซี่ลวดเหล็ก สร้างความมั่นใจให้กับผู้ดัดฟันในเวลาที่ต้องสนทนากับผู้คน

3. สามารถถอดออกได้ง่าย ช่วยให้ทำความสะอาดฟันและช่องปากได้อย่างหมดจดมากขึ้นและลดการสะสมของแบคทีเรียซึ่งเป็นต้นเหตุของกลิ่นปาก

4. เพิ่มความมั่นใจให้กับผู้ดัดฟัน โดยเฉพาะในบุคคลที่ต้องอาศัยบุคลิกภาพที่ดูน่าเชื่อถือในการทำงาน

5. สามารถทำความสะอาดอุปกรณ์จัดฟันได้ง่ายและไม่ทำให้เกิดแผลในช่องปาก

6. สร้างความสะดวกสบายในการเคี้ยวอาหารให้กับคุณ ไม่ทำให้เกะกะหรือสร้างความอึดอัดในการรับประทานอาหาร


ขั้นตอนเบื้องต้นในการรักษา พอสังเขป

1. แพทย์จะนัดมาเพื่อตรวจสภาพฟันและโครงสร้างของฟันของคนไข้เบื้องต้นและจะวางแผนการรักษาที่เหมาะกับสุขภาพฟันของคุณ

2. เมื่อแพทย์สรุปและได้ประเมินแผนการรักษาแบบจัดฟันแบบใส่เบื้องต้นแล้ว ทันตแพทย์จะทำการพิมพ์รูปฟัน เพื่อนำไปเป็นข้อมูลในการวางแผนและวิเคราะห์อีกรอบ ก่อนนำไปผลิตเป็นอุปกรณ์จัดฟัน

3. เมื่อทันตแพทย์ผลิตอุปกรณ์จัดฟันแบบใสเป็นที่สำเร็จเรียบร้อย จะทำการนัดให้คนไข้เข้ามาพบทันตแพทย์อีกครั้ง เพื่อตรวจเช็คให้มั่นใจอีกทีว่าสามารถใส่ได้พอดีกับช่องปากของคุณ ไม่สร้างความรำคาญแก่คนไข้ ทันตแพทย์จะทำการแก้ไขอุปกรณ์จัดฟันเพื่อให้เหมาะสมกับสภาพช่องปากมากที่สุดก่อนทำการใส่อุปกรณ์ โดยอุปกรณ์ทุกชิ้นนั้นจะผ่านการฆ่าเชื้อโรคมาเป็นอย่างดี

   ทั้งหมดนี้ก็คือข้อดีของการจัดฟันแบบใสที่สามารถถอดออกได้อย่างสะดวก อย่างไรก็ตาม ในระหว่างการรักษา คนไข้ควรทำตามที่ทันตแพทย์แนะนำ เพราะเรื่องของสุขภาพปากและฟันนั้น มีความสำคัญกับการใช้ชีวิต เพราะปากและฟันมีหน้าที่เคี้ยวอาหารและช่วยให้บุคลิกโดยรวมดูดีขึ้น การดูแลฟันโดยไม่เอาใจใส่สามารถส่งผลเสียให้กับสุขภาพช่องปากโดยรวมของคนไข้ได้หาก ทำให้การจัดฟันต้องใช้เวลานานขึ้นรวมทั้งค่าใช้จ่ายที่สูงขึ้นด้วย

ชื่นชอบการจัดฟันเป็นชีวิตจิดใจ ถอดเมื่อไหร่ก็ได้ สบายใจ ^^ . Google